Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

| 3 - 4 | Muốn phi thăng thì yêu đương đi!

Chương 3

Edit: Tu Tu


Đen lam chm mt, hai ngưi đng xa xa nhìn nhau

Thm Thanh Huyn đã thy C Cu Uyên, dù ch liếc mt nhìn qua cũng đ làm rõ bóng hình mơ h trong tưng tưng.

Đng bên kia Vng Tn, ngưi đàn ông làn da tuyết trng, thân dài vai rng, bn b trưng bào đ thm ta như đóa b ngn n r gia đêm khuya, yêu d khoe khoang tùy tâm s dc. Dù cách rt xa nhưng Thm Thanh Huyn vn thy đưc đôi mt hn - mt đôi hng ngc đp l thưng.

Y nhìn hn, hn cũng yên lng nhìn y, mt ngưi vân đm phong khinh, mt ngưi câu n ung dung.

Thm Thanh Huyn cc kh nhíu mày... Thiên Đo bên này nhanh chóng giương cung bt kiếm!

Nhóm ngưi Tng T Lương Dip Trm vi vàng ngưng thn bế khí, ch cn tác đng mt chút là lp tc n ra đi chiến!

Đt nhiên, mt làn hơi nóng ta ra t dưi lòng bàn chân, ngay sau đó mt mùi thơm khó miêu t tràn ra, mùi hương mê hoc lòng ngưi, tha mãn khát vng du kín trong mng. Nó gi lên s u mê đơn thun nht, sau đó t t dn dt ngưi ta ti h sâu dc vng, ri đ ta chìm sâu trong đó.

Trong phút chc, my ngàn tinh anh Thiên Đo đng thi trm luân, k c sáu v đi chưng môn cũng m mt, phân không rõ đâu là tht đâu là gi.

Hiện thực…… Hư ảo……

Đều là gì vậy?

Một giọng nói trầm thấp mê người vang lên: "Hà tất phải tự tìm rắc rối?" Âm điệu ngạo mạn biếng nhác, vang lên dưới đáy lòng, chạm tới óc, nắm bắt hoàn toàn tinh thần và lý trí, khiến người nghe không thể không lạc trong đó.

Hỉ, nộ, ái, ố, bi, tủng, kinh, thất tình quấy nhiễu lòng người giờ phút này hợp thành một thể, cuốn lấy ấm áp và nóng bỏng đang phun trào trong từng mạch máu… 

Một luồng gió lạnh lẽo lướt qua, xé nát lười nhác lưu luyến.

Trong thời gian ngắn trời đất xoay chuyển, ôn nhu giả tạo sụp đổ, ấm áp vô căn cứ tan đi, đọng lại ở đáy lòng chỉ còn lạnh lẽo thấu xương.

Diệp Trạm tu vi cao nhất trong nhóm nên hoàn hồn đầu tiên, nam nhân ngày xưa bình tĩnh kiêu ngạo lúc này lòng bàn tay và sau lưng tất cả đều là mồ hôi lạnh!

Là ảo thuật! Mê tâm thuật của ma tôn Cửu Uyên! Trăm triệu không ngờ có Liên Hoa tôn chủ ở đây tên ma đế này còn kiêu ngạo như vậy!

Đã sớm nghe nói ma tôn Cửu Uyên thiện ngự nhân tâm, một tay mê tâm thuật có thể khiến hơn ngàn người phân không rõ đâu là thật đâu là giả, nhưng không ngờ hắn dám ở chỗ này, vào lúc này, phóng thích quy mô lớn như vậy. Càng thêm đáng sợ là, ngoài Liên Hoa tôn chủ còn lại đều trúng thuật. Phải biết rằng, nhóm người Thiên Đạo ở đây đều ngưng thần đề phòng, tinh thần tập trung cao độ, hơn nữa ít nhiều cũng có đeo pháp khí chống mê thuật. Càng không nói đám tông chủ bọn họ, mỗi người một pháp bảo, không sợ bất kì loại mê thuật nào. Nhưng trong chớp mắt vừa rồi, không ai không điên đảo. Nếu không có Liên Hoa tôn chủ ra tay, chỉ sợ bọn họ sẽ bị diệt toàn đoàn.

Từng đợt khí lạnh nổi lên trong lòng, không ai dám coi khinh vị đế tôn Tâm Vực kia nữa. Có thể so với người đứng nhất Thiên Đạo, hắn... hắn thực sự rất đáng sợ!

Sau khi mê thuật được gỡ bỏ, mọi người mới nhận ra khoảng cách hai bên đã rất gần. Từ xa nhìn lại, ma tôn Cửu Uyên đang đứng trước mặt tôn chủ nhà bọn họ, dáng người hắn cao hơn một chút, đôi mắt đỏ mỹ lệ chứa ý cười: "Sư thúc, đã lâu không gặp."

Xét bối phận mà nói, Cố Kiến Thâm quả thật phải gọi Thẩm Thanh Huyền một tiếng sư thúc. Năm đó Thẩm Thanh Huyền là sư phụ của nhóm đệ tử quan môn, còn Cố Kiến Thâm là sư huynh của nhóm đệ tử quan môn. Tuy hai người gần như chưa từng thấy mặt nhau, cũng không quen biết gì, nhưng thật thật sự sự là đồng môn. Tất nhiên, hai bên đứng ở đây, nói này đó chủ yếu là để khiêu khích.

Thẩm Thanh Huyền sắc mặt bất động: "Đế tôn khách khí, đạo bất đồng, không cần so vai vế.”

Cố Kiến Thâm im lặng, rũ mi mắt nhìn y, từ mái tóc thanh lãnh đến vầng trán trắng nõn, cuối cùng dừng lại ở đóa hoa sen huyết sắc nở rộ trên làn da tuyết trắng giữa trán, không duyên không cớ tô thêm mỵ thái. Cố Cửu Uyên khẽ nhếch môi mỏng, thở dài: "Khinh vân tế nguyệt, lưu phong hồi tuyết."

Tám chữ này hạ xuống, đám người Thiên Đạo lập tức bùng nổ tại chỗ! Ma đế này, vậy mà... dám...

Sau đó, hắn lại càng thêm cuồng vọng mỉm cười hỏi: "Tôn chủ, đã có ai tán thưởng dung nhan khuynh thế của người chưa?"

"Làm càn!" Diệp Trạm không thể nhịn nổi nữa, chỉ muốn đồng quy vu tận với tên ma tu này!

Thẩm Thanh Huyền giơ tay ngăn lại, Diệp Trạm tức muốn phát điên, phóng mắt toàn bộ giới Tu Chân, có ai dám mở miệng nói lời càn quấy như thế với tôn chủ! Tên ma tu trước mắt thật sự rất đáng ăn đòn!

Trái lại với sự tức giận của đệ tử, Thẩm Thanh Huyền thần thái bình tĩnh, y nhìn Cố Kiến Thâm, nhẹ giọng nói: "Hồng diễm lộ ngưng hương, Vu Sơn uổng đoạn trường."

Cố Kiến Thâm ngẩn người.

Thẩm Thanh Huyền chăm chú nhìn hắn: "Dung mạo của đế tôn, diễm tuyệt phương hoa."

Lần này tới lượt tứ hộ pháp tám đại tướng mười sáu vong vệ Tâm Vực bùng phát!

Thẩm Liên Hoa này vậy mà lại đem đế tôn nhà bọn họ đi so sánh với kĩ nữ lấy sắc dụ người!

Dăm ba câu, Thiên Đạo và Tâm Vực đã giương cung bạt kiếm, hiện tại lập tức muốn xông lên đánh nhau. Đúng lúc này, hai người đứng ở trung tâm đột nhiên dừng lại trong chốc lát, sau đó nhìn nhau cười.

Đúng vậy Nhìn nhau cười!

Sáu phái Thiên Đạo cho rằng mình mù rồi. Đám người Tâm Vực cho rằng mình não tàn rồi. Vốn tưởng ma tôn sẽ giận dữ, phục thi trăm vạn, đổ máu ngàn dặm... Kết quả Cố Kiến Thâm tâm tình tốt đáp lời: "Có thể được tôn chủ khen, là may mắn của tại hạ."

Tả hộ pháp Tâm Vực lập tức trừng lớn mắt: Không không không, bệ h, không phải như vậy, đấy không phải là khen!

Thẩm Thanh Huyền mỉm cười: "Bệ hạ, mời."

Cố Kiến Thâm khách khí: "Tôn chủ, mời."

Hai người sóng vai cùng đi, một người bước trên Tinh Hải mênh mang, một người bước trên Vọng Tẫn sâu không thấy đáy, hai bóng người thon dài nắm tay nhau, bất ngờ tạo thành cảnh đẹp thiên cổ tuyệt luân.

Không không không, không tồn tại!

Những người thấy cảnh này đều cực lực thôi miên bản thân, đây không phải cảnh đẹp, đây là cảnh tượng đáng sợ nhất trên đời.

Có lẽ đây là lần đầu tiên trong trăm triệu năm qua Thiên Đạo và Tâm Vực có cùng chung suy nghĩ.

Nhóm người Diệp Trạm đuổi theo sao, lòng đầy ảo não: Đều tại bọn ta không chịu cố gắng, khiến tôn chủ chịu uất ức!

Mạch não sáu phái Thiên Đạo đang theo chiều hướng này: Hai bên vừa gặp nhau, Cố Kiến Thâm liền ra oai phủ đầu với Thiên Đạo, một cái mê tâm thuật khiến tất cả mọi người đều mất hết lý trí, dù tôn chủ không trúng chiêu, nhưng cũng có cố kỵ. Hai bên khai chiến, nếu Cố Kiến Thâm mượn cơ hội thao túng nhóm Thiên Đạo, chỉ sợ tôn chủ không thể phân tâm, sẽ tạo thành tổn thương, nên tôn chủ nhịn xuống, tính toán bàn bạc kỹ hơn.

Nghĩ như vậy, đám người Diệp Trạm không chỉ hận tên ma đế kiêu căng cuồng ngạo kia mà càng hận bản thân vô năng, làm vướng bận tôn chủ!

Lại nói Tâm Vực bên kia cũng có mạch não riêng của mình.

Tuy Cố Kiến Thâm đánh đòn phủ đầu, dùng mê tâm thuật dò xét binh tôm tướng tép của Thiên Đạo, nhưng vào lúc nhóm Diệp Trạm không để ý, cả đám Tâm Vực đều bị kinh sợ. Ngay khi mê tâm thuật bị cởi bỏ, thần thức khổng lồ của Thẩm Thanh Huyền che lấp đất trời mà đến, nháy mắt bao phủ môn đồ Tâm Vực có mặt tại đó.

Tâm Vực tu hành lấy "duy tâm" làm yếu tố chủ chốt, nhưng thần thức Thẩm Thanh Huyền quá cường hãn, như trời sụp như núi băng lở cứ thế áp xuống, không khác gì thần, khiến nhân tâm không khỏi sinh kính ngưỡng. Mà kính ngưỡng và duy tâm là hai phạm trù trái ngược nhau, nếu Thẩm Thanh Huyền tiếp tục tạo áp lực, e rằng tất cả môn nhân Tâm Vực đều phải sửa phương pháp tu hành, thuận theo ý trời!

Tất nhiên, Cố Kiến Thâm đã đúng lúc khởi động kết giới, ngăn cản Thẩm Thanh Huyền, nhưng đám người Tâm Vực cũng không thể xóa nhòa khoảnh khắc tâm linh bị thương trong nháy mắt chịu áp lực cực lớn kia. Cho nên người Tâm Vực cũng cảm thấy đế tôn nhà mình chịu ấm ức hơi bị lớn! Chắc chắn là vì bảo vệ trăm năm tu hành của bọn họ nên mới phải theo sau tiếp lời lũ Thiên Đạo.

Nhóm đệ tử nghĩ rất nhiều đoán rất nhiều, cuối cùng kết quả khá ổn thỏa, mọi người không chỉ không đánh nhau mà còn thật lòng cất binh khí ngồi đàm luận!

Thật ra cũng không có gì để đàm luận. Tôn chỉ của Thiên Đạo là thuận theo ý trời, để thiên lý dung nhập vào máu thịt, chiếm cứ cả thể xác lẫn tinh thần. Còn tín niệm của Tâm Vực lại là tâm trên thiên lý, tùy tâm mà làm. Hai bên mà thật sự đàm luận thì chỉ một giây thôi đã xông lên đánh nhau. Lý niệm khác biệt quá lớn, nói toẹt ra là luận cái rắm đều ngại nhiều.

Thẩm Thanh Huyền cũng không định luận đạo với Cố Kiến Thâm, y xem xét ngọc giản một chút, dòng chữ "Thứ nhất, gặp Cố Kiến Thâm" đã biến thành màu xám nhạt, ý là đã hoàn thành, cùng lúc đó, trong thức hải của y xuất hiện hình ảnh thang trời có một khối bậc thang nhỏ.

Tuy rất giống trò đùa, nhưng nếu thật sự làm theo lời ngọc giản có lẽ có thể tu sửa thang trời. Có thành quả rõ ràng, Thẩm Thanh Huyền càng thêm nhiệt tình.

"Thứ hai, cùng Cố Kiến Thâm cùng uống cùng say."

Uống rượu? Mặc dù đã mấy ngàn năm Thẩm Thanh Huyền không đụng vào thứ này nhưng cũng chỉ là phàm vật, không làm khó được Liên Hoa tôn chủ.

Cơ mà... Chuyện này nên mở miệng thế nào đây?

Có một số điều bọn Diệp Trạm đoán không sai, Thẩm Thanh Huyền thực sự lo cho bọn họ, nhưng không phải lo bọn họ bị mê tâm thuật dẫn đi, mà lo bọn họ bị dọa đến hoài nghi nhân sinh. Giống như việc tổ sư gia vốn không uống rượu lại bắt đầu muốn uống rượu...

Liên Hoa tôn chủ đang hết sức buồn rầu thì, Cửu Uyên đế tôn đã mời chào y.  

"Vì lần luận đạo này, Tâm Vực đã chuẩn bị chút lễ mọn, không biết liệu có vinh dự được tôn chủ thử qua một lần?" Hắn vừa dứt lời, sứ đồ Tâm Vực nối đuôi nhau đi vào, dáng người uyển chuyển, mạn che mặt phấp phới, ngón tay thon dài cầm bình rượu ngọc sang quý thơm ngon.

Nút bình mở ra, mùi rượu thơm nồng nháy mắt tràn ngập toàn bộ đại điện. Không biết vị rượu thế nào nhưng ngửi mùi cũng đủ làm người ta tâm say hồn mê.

Sứ đồ đang định rót rượu cho Thẩm Thanh Huyền, Cố Kiến Thâm đã chặn lại: "Để ta." Sứ đồ trừng lớn mắt khiếp sợ, nhưng không dám trái lời, chỉ đành hành lễ lui xuống.

Dưới đại điện, nội tâm nhóm người Thiên Đạo lại bắt đầu đau muốn nứt.

Rượu…… Rượu…… Rượu!

Người người nhà nhà đều biết tôn chủ siêu nhiên hậu thế, sớm đã không chạm vào loại tục vật này, vậy mà bây giờ... bây giờ... Diệp Trạm nắm chặt tay, hận đến nghiến răng nghiến lợi.



Chương 4

Edit: Tu Tu

Bình ngc trong vt, bàn tay cm bình xương khp rõ ràng, thon dài chnh t.

C Kiến Thâm hơi nghiêng ngưi, ng tay áo đ thm pht phơ, hoa văn ám sc lp lòe, rưu ngon khuynh đo, ta như rơi xung khp ngân hà, qu nhiên là m diu tuyt luân.

Thm Thanh Huyn kh gt đu, l đ nói: ''Cm ơn.''

C Kiến Thâm cong môi, mt n cưi khiến không khí khp đi đin nóng lên: ''Mi.''

Thm Thanh Huyn nh nhàng cm ly rưu, phong thái thanh nhã, b dng lúc ung rưu cũng khác ngưi, ging như đó không phi tc vt khiến ngưi ta say mê, mà là l vt cúng bái cao quý, đoan trang cn trng li thn thánh.

Nhưng nghĩ ti đây là rưu, s thn thánh kia lin khoác lên mt tm la mng, khiến ngưi ta mun xé rách.

Ý cưi trong mt C Kiến Thâm càng đm, ngay khi y buông ly rưu hn li rót đy: ''Tôn ch thy thế nào? Có va ming không?''

Thm Thanh Huyn đáp: ''Ngc tôn cam l, thun phc u úc (xin mi ngưi hãy hiu đơn gin là đang khen rưu ngon :v).''

C Kiến Thâm tiếp tc rót đy ly cho y: ''Quá khen.''

Trên đin, hai ngưi nâng cc nói cưi vui v, dưi đin, mi ngưi đau mun nát lòng!

Mt đám Dip Trm tái mét c ri! Tên ác đ ma tu kia dám vng tưng chuc say tôn ch!

Ngưi Tâm Vc mt đu đ! Tên di trá Thm bch liên kia dám đ b h t mình rót rưu! Còn hết ly này đến ly khác!

Ngay sau đó, tt c đu nm cht tay, h thn đến ni tim r máu.

—— Đu ti bn h vô năng, khiến tôn ch / b h chu nhc nhã bc này!

Sau khi ung xong hai ly, Thm Thanh Huyn có chút bun ru, rưu thì ngon tht, mùi v rt tt, linh khí di dào, có th nói là tuyt thế. Nhưng trên ngc gin ghi là phi cùng C Kiến Thâm cùng ung cùng say. C Kiến Thâm không ung, tt nhiên không có cách nào hoàn thành, hơn na ung thôi không đưc, còn cn phi say, cùng say.

Ti cnh gii này ri, tu lưng là th không đáng nhc ti vi hai ngưi. Tu lưng tt cũng đưc, tu lưng xu cũng thế, tu vi cao, mi th cũng ch còn li ch ''cao'' này. Dù Thm Thanh Huyn đã ngàn năm không ung mt ly, thì hôm nay cũng thành ngàn ly không say.

Suy bng ta ra bng ngưi, li nhìn thn thái C Kiến Thâm, Thm Thanh Huyn đoán, ngàn ly gì ch, vn ly không say y.

Phi làm sao đây?

Thm Thanh Huyn nhíu mày, vô tình thôi nhưng khiến đ t Thiên Đo dưi đài lo sp chết.

Sao h li vô năng như thế! Sao h li phế vt như thế! Sao h li có th đ tôn ch chu m c cơ ch!

Đng nói Dip Trm - cái tên lòng son d st, sut ngày tôn ch tôn ch tôn ch, đến c Tng T Lương tri sinh tính vô tâm đu đau lòng ti sp th không ni.

Nhưng bn h không dám vng đng, không dám phá hy lòng nhân ái tôn ch dành cho bn h!

Thm Thanh Huyn suy nghĩ xong, quyết đnh c th xem sao, coi coi nếu ch ''cùng ung'' thì có hoàn thành hay không.

C Kiến Thâm li rót rưu giúp y, Thm Thanh Huyn nói: ''B h không ung à?''

C Kiến Thâm dng đng tác.

Thm Thanh Huyn đng vào ly rưu ca hn: ''Rưu ngon như vy, hay là cùng nhau ung.''

C Kiến Thâm lin t rót cho mình mt cc, giơ lên nói: ''Đã là ý ca tôn ch, vy C m cung kính không bng tuân mnh.''

Dt li, hn nga đu ung mt hơi cn sch, b dáng phong lưu tùy ý, trong lúc lơ đãng ng tay áo trưt xung, l ra cánh tay trng nõn nhưng rn chc, rt bt mt.

Thm Thanh Huyn mm cưi rót rưu cho hn: ''B h sng khoái.''

C Kiến Thâm kh cưi mt tiếng, ung tiếp ly th hai.

Bây gi đến phiên trái tim nhóm Tâm Vc r máu.

Thm bch liên này tht s khinh ngưi quá đáng! Không nhng bt b h rót rưu còn mun b h bi rưu! Mt k ph ha Thiên Đo như y sao dám kiêu ngo đc ý như thế!

Thm Thanh Huyn mt ly, C Kiến Thâm mt ly, trong lúc ăn ung linh đình không biết bn h đã ung bao nhiêu bình.

i đài, hai nhóm ngưi hai bên ch có th đau lòng ri li đau lòng, t t cũng có ''ngưi thông minh'' quay v thc ti.

Ví d như phía Thiên Đo có bn ''Tng thông minh" biết dùng thiên lý truyn âm bàn bc...

Gii thích mt chút, loi thut pháp như thiên lý truyn âm vn không th qua mt các v lão đi. Nếu Thm Thanh Huyn mun nghe, Tng T Lương và đám Dip Trm nói gì y đu biết hết.

Nhưng bình thưng y s  không nghe,  đây là thut pháp ch đng ch không phi b đng, du sao tu sĩ trên đi này nhiu lm, nếu ai thiên lý truyn âm lão đi cũng nghe thy, ch s s mt chết. Cho nên nếu không phi chuyn gì đc bit, Thm Thanh Huyn cũng không tham gia vào my v bàn bc nh l ca bn h.

Tuy nhiên C Kiến Thâm li không cách nào nghe đưc đám ngưi Tng T Lương nói chuyn, bi vì có Thm Thanh Huyn  đây, y s giúp ngưi nhà mình to lá chn, ngăn cn ngoi vt.

Cũng ging như thế, Thm Thanh Huyn không nghe đưc nhóm Tâm Vc nói gì, C Kiến Thâm đã nhanh nhn to kết gii cho bn h.

Vy nên, mi ngưi bên dưi rt rôm r thun li chuyn trò bàn bc.

Tng T Lương: ''Tôn ch chc chn đang đ sc vi tên ma đế kia!''

Dip Trm tc gin: ''Đ sc cái gì? Rõ ràng ngưi đang phi nhân nhưng vì li ích toàn cc!''

Tng T Lương đáp: ''Ngươi sai ri! Tôn ch là ngưi thế nào? Tuy e ngi an nguy ca chúng ta, không đu chính din vi tên ma đế kia, nhưng so đu tu lưng không phi mt cách đ dò xét tu vi ư?''

Trình Tĩnh thâm trm hưng ng: ''Có lý.''

Tu sĩ ung rưu tt nhiên khác phàm nhân. Tu sĩ  linh khí trong rưu, khiến rưu này nng hơn rt nhiu ln dưi phàm trn.

Tu vi càng cao tu lưng càng tt, đo lý này ai cũng hiu, cho nên tuy trên đài không có mùi khói thuc súng, nhưng trn chiến gia Liên Hoa tôn ch và Cu Uyên đế tôn đã bt đu khai ha!

Ngưi nào say trưc, ngưi đó lin thua!

Dù không đ máu, nhưng ch cn phân đnh đưc thng bi lin rõ ai mnh hơn ai!

Tng T Lương nói li này, nhóm Thiên Đo tt c đu tin!

Thiên Đo bên này có ngưi thông minh, Tâm Vc bên kia tt nhiên cũng phi có. Phương hưng suy đoán còn l thưng nht trí, nhn đnh b h nhà mình là đang mưn rưu gây chuyn, vì tôn nghiêm Tâm Vc mun đánh mt trn toàn lc.

Nghĩ ti nhng điu này, hai bên cùng nhit huyết sôi trào, la cháy bng bng.

Cũng không rõ ai bt đu trưc, tóm li có ngưi khiêu khích mt ly, bên đi din lp tc ng chiến.

Không th đ tôn ch / b h nhà mình mt mình chiến đu hăng hái, bn h cũng mun gia nhp tin tuyến! ''Thn tiên đánh nhau'' bn h không chen vào đưc, nhưng binh tôm tưng tép vn có th dn dp mt chút.

Dip Trm đã sm tích mt bng la gin, có ngưi ti khiêu khích, hn tt nhiên không nhưng, dn đu ung đáp tr, dáng điu nhu khí hng hc,  xem xem ai vào T Ng Quan (chết) trưc!

Kiếm Liên lp tc ng chiến, thân là th tch h pháp ca cung Duy Tâm, hn tht đúng là không biết ch thua viết như thế nào!

Trên đin, hai v lão đi ''làm chính s'', dưi đin, thế lc hai phe cũng bt đu đu võ so tài.

Trong lúc nht thi, tht s có không khí lun đo tóe la...

Lun ba ngày ba đêm, Thm Thanh Huyn và C Kiến Thâm mt chút dáng v say cũng không có, nhưng ngưi phía dưi đu đã gc hết.

T chiến tích ti xem, khó phân thng bi, cui cùng ai cũng qu rp trên đt, na cân cưi không ni tám lng.

Thm Thanh Huyn nhìn ngc gin th dài, biết không say không đưc. Nhưng say sao đây.... Say thế nào?

C Kiến Thâm lên tiếng: ''Tôn ch tu lưng cao.''

Thm Thanh Huyn đáp: ''Tu lưng cao cũng không phi chuyn tt.'' Ging như bây gi, mun say cũng không say ni.

C Kiến Thâm ý v thâm trưng hi: ''Tôn ch mun say?''

Thm Thanh Huyn hi ngưc li hn: ''B h mun không?''

C Kiến Thâm nói: ''Gp đưc tri k, có th cùng say là mt loi chuyt tt đp.''

Thm Thanh Huyn mm cưi nhìn hn: ''Tri k?''

C Kiến Thâm hi: ''Sư thúc?''

''Thôi.'' Thm Thanh Huyn nh ging đáp: ''C là tri k đi.''

Li hai ngưi nói đu có hàm ý c. Đúng là ly cnh gii ca bn h, mun say không phi chuyn d dàng, nhưng cũng không phi không th. Tu vi cao có th áp chế men rưu, tuy nhiên nếu ép tu vi, linh tu (rưu thiêng / rưu tiên) này vn có th khiến ngưi lung lay dc tiên.

Ch là chuyn ép tu vi tr thành mt vn đ rt nghiêm trng. Ai ép trưc? Ép thế nào? Sao phi ép? Ép xong thì sao? Thm Thanh Huyn là vì ngc gin, còn C Kiến Thâm là vì cái gì? Thm Thanh Huyn say tht, C Kiến Thâm s làm gì?

Lòng muông d thú, rõ như ban ngày.

Cho nên Thm Thanh Huyn không th ung say, say tht, đng nói tu sa thang tri, tên ác lang Tâm Vc này s ăn y trưc.

Hai ngưi ch có th nói qua li my li khách sáo.

Bun cưi  ch, tht ra c hai đu mun say. Đáng tiếc, không có tín nhim, chưa th đt ti trình đ tri k cùng ung cùng say.

Ung na cũng phi ý hay, đám ngưi phía dưi đã lun đo ti chuyn đi ng, còn tiếp tc cũng quá bt cn nhân tình (không hp tình hp lý). C thế gii tán? Tt nhiên không đưc. Ngc gin cho Thm Thanh Huyn bn nhim v, y mi hoàn thành cái đu tiên.

Cái cui, ''không đưc ni sát tâm'' tm thi b qua, cái th hai hin ti không th hoàn thành, vy ch còn cái th ba... cùng C Kiến Thâm du ngon Vng Tn Tinh Hi, có l có th th xem sao?

Ging như thn giao cách cm, Thm Thanh Huyn buông ly rưu, C Kiến Thâm cũng buông theo.

Thm Thanh Huyn đ ngh: ''Đi ra ngoài mt chút?''

C Kiến Thâm đng ý: "Đưc.''

Mc dù không thích nghch đ duy tâm đo, nhưng  ln lun đo này thy hn biết thc thi như vy, cái không thích trong lòng Thm Thanh Huyn phai nht đi mt tí.

Cùng ung cùng say khó, du ngon Vng Tn Tinh Hi cũng không phi chuyn đơn gin.

Đu tiên... du ngon không thành vn đ, quan trng là Vng Tn Tinh Hi vô cùng rng ln, biết bơi biết ngm ti chng nào?

Hơn na du cái nào trưc?

Tinh Hi nghiêng v Thiên Đo, Vng Tn l thuc Tâm Vc, Thm Thanh Huyn không b trí cm by  Tinh Hi, còn C Kiến Thâm thì sao? Thm Thanh Huyn không th không đ phòng.

Hai ngưi đng trên đưng ranh gii, C Kiến Thâm thoi mái l thưng: "Đi Tinh Hi trưc đi."

Thm Thanh Huyn liếc mt nhìn hn: ''B h..."

C Kiến Thâm cũng nhìn li y: "Hm?"

Con ngươi nht màu ca Thm Thanh Huyn tràn đầy thâm ý: "Ngài không s n sâu dưi Tinh Hi xanh thm này ct giu ám tin?"

C Kiến Thâm thng thng hi ngưc li: "Tôn ch mun đưa ta vào ch chết sao?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét